Catec Automation là trung tâm Sửa chữa HMI Hakko Fuji và màn hình cảm ứng công nghiệp Hakko Fuji Uy tín – Chất lượng tại TPHCM
Trong hệ thống điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu SCADA trong công nghiệp, Màn hình HMI hay còn gọi là màn hình cảm ứng HMI là một thiết bị đóng vai trò quan trọng nhất. Nó giúp người vận hành có thể giám sát mọi hoạt động và nhập liệu của hệ thống máy móc công nghiệp.
Tuy nhiên chúng thường có giá rất cao và được bảo bệ bản quyền bởi các nhà cung cấp máymóc bằng Password/ chống Upload, hoặc nhiều trường hợp không thể chuyển đổi hay thay thếđược…Do vậy, việc sửa chữa HMI để giảm chi phí là điều rất quan trọng.
Cấu tạo của màn hình hmi Hakko Fuji
Màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji thường được cấu tạo bởi các bộ phận sau:
Bo nguồn
Bo CPU
Bo giao tiếp truyền thông
Phần hiển thị LCD
Phần cảm ứng hay còn gọi là tấm cảm ứng
Các môđun mở rộng khác,…
Những lỗi hư hỏng thường gặp trên màn hình HMI Hakko Fuji
Màn hình cảm ứng HMI trong quá trình hoạt động thường xảy ra các trường hợp hư hỏng như sau:
Sửa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Hư hỏng do thời gian sử dụng quá lâu
Sửa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Hư board nguồn do chạm chập, cháy nổ, hoặc do sét đánh
Trong trường hợp bạn bị hư hỏng board nguồn mà các bộ phận khác vẫn còn sử dụng tốt chúng ta có thể tận dụng và sửa chữa lại Board này. Chúng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí Nếu thay nguyên bộ màn hình mới vì phương án này chắc chắn giá sẽ rẻ hơn.
03 bước chuẩn đoán hư hỏng cho một màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji giúp nhanh chóng xác định nguyên nhân và cách khắc phục
Bước 1: Ghi nhận thông tin hư hỏng của màn hình HMI Hakko Fuji trên thực tế máy đang chạy
Bước này khá quan trọng, chúng ta dựa vào những thông tin hư hỏng từ màn hình cảm ứng Siemens như: Không nhấn được, không cảm ứng được, không khởi động được, không lên nguồn, không có kết nối PLC, Loang mờ LCD không thấy hình, vỡ cảm ứng…để có hướng kiểm tra.
Bước 2: Kiểm tra ngoại quan
Kiểm tra ngoại quan bên ngoài màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji giúp chúng ta xác định trước nguyên nhân và cáchkhắc phục
Kiểm tra xem màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji có bị vỡ, bể hay cong vênh hay không?
Kiểm tra xem các điểm trên màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji có bị nhấn quá nhiều tại 1 vị trí hay không? Có vết đểlại.
Kiểm tra xem bo mạch màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji có bị cháy nổ không?
Kiểm tra xem cầu chì hoặc nguồn cấp cho màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji có bị hỏng, chạm hay đứt ở đâu không?
Kiểm tra dây truyền thông xem có bị đứt hay đoản mạch không?
Bước 3: Kiểm tra và tự xử lý nếu hư hỏng nhẹ 1 trong các lỗi
Sửa chữa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Lỗi lệch điểm cảm ứng: tiến hành vào Systerm Config rồi Calib, hiệu chỉnh lại điểm cảm ứng,sau khi hiệu chuẩn nếu màn hình báo thành công thì khả năng bạn có thể sử dụng lại nó lên đến 80%. Đôi khi calib xong các điểm đã hư hỏng vẫn không thể tự phục hồi được, cần thay mới.
Sửa chữa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Cảm ứng nhấn không có tác dụng: Kiểm tra kết nối PLC, nếu mất kết nối có thể nhấn không có tác dụng. Kiểm tra dây cảm ứng bên trong bo mạch có đứt hay không?
Sửa chữa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Lỗi không lên màn hình: Kiểm tra nguồn điện cấp cho màn hình bằng đồng hồ đo VOM. Cóthể màn hình bị mất nguồn. Hoặc kiểm tra bóng cao áp, led hoặc nguồn cấp cho bo cao áp.Thường là 12V.
Sửa chữa màn hình cảm ứng HMI Hakko Fuji Lỗi không kết nối được hoặc nhập liệu không được: Có thể đứt dây kết nối từ PLC hoặc thiết bị khác tới màn hình. Màn hình Hakko Fuji nếu không kết nối được sẽ lên các dấu # và báo lỗi, ở các màn hình khác thì sẽ xuất hiện lỗi dạng ” COM1 & COM2 or PLC Connection Fault”
Lên đèn nguồn nhưng không lên màn hình: Kiểm tra điện áp có nằm trong ngưỡng haykhông? Kiểm tra bóng đèn cao áp hoặc LED. Kiểm tra phần hiển thị LCD.
Trong trường hợp đã làm các bước trên màn vẫn không khắc phục được hết nguyên nhân hưhỏng màn hình, bạn hãy liên hệ với các đơn vị sửa chữa có uy tín để được trợ giúp và kiểm tra kỹ hơn.
CATEC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ: Sửa chữa phần cứng, thay tấm cảm ứng, thay LCD, upload dữ liệu, sửa chương trình, chuyển đổi chương trình, lập trình mới tất cả các dòng MÀN HÌNH FUJI. Đảm bảo dịch vụ uy tín, chất lượng.
1. Dịch vụ của chúng tôi:
- THAY TẤM CẢM ỨNG MÀN HÌNH HMI FUJI: Bảo hành 06 tháng.
- Sửa chữa phần cứng: Bảo hành 3-6 tháng (Tùy thuộc thời gian sử dụng màn hình trước đó).
- Upload dữ liệu: Miễn phí với các màn hình không đặt pass.
- Chuyển đổi chương trình: Chuyển đổi sang màn hình hãng khác (Lập trình lại trên giao diện màn hình hãng khác).
- Sửa đổi bổ sung thêm tính năng cho màn hình: Can thiệp vào chương trình màn hình hiện tại để sửa đổi và bổ sung thêm tính năng.
- Lập trình mới màn hình: Lập trình hoàn toàn mới theo nhu cầu và mục đích sử dụng của Khách Hàng.
2. Các lỗi màn hình thường xuyên gặp phải:
- Lỗi phần cảm ứng, bấm lệch điểm, HMI bấm chập chờn lúc nhận lúc không, hoặc liệt cảm ứng màn hình lên nguồn bình thường nhưng bấm hoàn toàn không nhận.
- Màn hình bị sọc ngang, sọc dọc, xuất hiện nhiều vết loang, màn hình hiển thị mờ không nhìn rõ, không lên đèn nguồn hoặc lên đèn nhưng không sáng màn hình.
- Màn hình không lên nguồn, hư bo mạch nguồn, nổ tụ, chạm chập, lỗi bo, hư bo.
- Màn hình lỗi hư IC chính.
- Màn hình lỗi không nhận truyền thông với bộ điều khiển, lỗi IC đọc truyền thông trên màn hình...
3. Các dòng màn hình Fuji chúng tôi nhận sửa chữa:
- S8 Series: S806CD, S808, S806M10D, S806M20D.
- Hakko V6 Series: V606iT, V606iC, V606iM, V606C, V606M, V608CH, V609E.
- Hakko V7 Series: V712iS, V712iSD, V712S, V712SD, V710iS, V710iSD, V710S, V710SD, V710iTD, V710iT, V710T, V710TD,V708iS, V708iSD, V708S, V708SD, V708C, V708CD.
- Fuji UG Series: UG221H-SR, UG221H-LR, UG221H-LE, UG221H-TC, UG221H-SC, UG221H-LC, UG320HD, UG230H-TS, UG230H-SS, UG230H-LS, UG330H-VH, UG330H-VS, UG330H-SS, UG430H-TS, UG430H-VH, UG430H-VS, UG430H-SS, UG430H-TH, UG430H-VH_B, UG530H-VS, UG530H-VH, UG630H-XH.
- Hakko V8 Series: V806iTD, V806TD, V806iCD, V806CD, V806iMD, V806MD, V808iSD, V808SD, V808iCD, V808CD, V808iCH, V808CH, V810iC, V810C, V810iT, V810T, V810iS, V810S, V812iS, V812S, V815iX, V815iXD.
- Fuji TS Series: TS1070, TS1070i, TS1100, TS1100i.
- Fuji V9 Series:
♦ V9 Standard: V9150iX, V9150iXD, V9120iS, V9120iSD, V9100iS, V9100iSD, V9080iSD.
♦ V9 Lite: V9100iC, V9100iCD, V9080iCD, V9060iTD.
♦ V9 Advance: V9101iWRLD, V9101iWLD, V9071iWRLD, V9071iWLD.
4. Quy trình tiếp nhận sửa chữa màn hình HMI tại công ty DKN
♦ Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng
- Trao đổi trực trực tiếp thông tin với khách hàng để đánh giá sơ bộ tình trạng.
- Hướng dẫn khách hàng kiểm tra sơ bộ để loại trừ xem màn hình HMI bị lỗi do: Tấm cảm ứng, LCD, nguồn hay do Board phần cứng.
♦ Bước 2: Khảo sát thực tế tại nhà máy (Nếu khách hàng yêu cầu)
- Tùy tình trạng từng trường hợp cụ thể nếu khách hàng yêu cầu khảo sát thực tế để đánh giá công ty DKN sẽ bối trí người qua kiểm tra trực tiếp tại nhà máy khách hàng.
♦ Bước 3: Tiếp nhận thiết bị
- Khách hàng chuyển trực tiếp thiết bị đến văn phòng công DKN để được tiến hành kiểm tra thực tế.
- Nếu khách hàng có nhu cầu đến lấy thiết bị trực tiếp tại nhà máy công ty DKN cũng sẵn sàng hỗ trợ một cách nhanh nhất.
♦ Bước 4: Báo giá
- Thiết bị sau khi được bộ phận kỹ thuật bảo trì kiểm tra cẩn thận sẽ được báo giá chi phí sửa chữa cho khách hàng dựa trên thực tế tình trạng hư hỏng.
♦ Bước 5: Sửa chữa
- Báo giá sau khi được khách hàng đồng ý chấp nhận phía công ty DKN sẽ tiến hành thay thế, sửa chữa các thiết bị hư hỏng.
- Thiết bị sau khi được sửa chữa hoàn thiện sẽ được chạy test và quay video lại gửi cho khách hàng.
♦ Bước 6: Bàn giao - Thanh toán
- Thiết bị sau khi được sửa chữa kiểm tra chạy thử đạt tiêu chuẩn sẽ được bàn giao lại cho khách hàng.
- Việc thanh toán sẽ dựa trên thông tin thống nhất về điều khoản thanh toán của 2 bên theo báo giá.
♦ Bước 7: Bảo hành
- Toàn bộ thông tin về tình trạng thiết bị, ngày tiếp nhận và bàn giao sẽ được công ty DKN lưu trữ lại.
- Thời gian bảo hành 3-6 tháng tính từ ngày bàn giao thiết bị. Công ty DKN cam kết thực hiện đúng theo các điều khoản trên báo giá.